Skip navigation links
Trang chủ
Giới thiệu Lâm Đồng
Tin tức sự kiện
Bản đồ hành chính
Dự báo thời tiết
Dành cho Công dân
Giáo dục đào tạo
Chăm sóc sức khỏe
Thông tin cần biết
Dịch vụ công trực tuyến
Xem chi tiết Sở Tài Chính
Dành cho Doanh nghiệp
Hợp tác đầu tư
Chính sách ưu đãi
Khu Công nghiệp
Đối thoại doanh nghiệp
Dành cho Du khách
Danh lam thắng cảnh
Một số danh thắng khác
Du lịch Đà Lạt
Góc Đà Lạt
/vi-VN/dukhach/Download
Sơ đồ Portal
Thủ tục hành chính : Lập hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ trợ cấp một lần đối với dân quân tập trung ở miền bắc, du kích tập trung ở miền nam (bao gồm cả lực lượng mật đã về gia đình)


Tên thủ tục Lập hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ trợ cấp một lần đối với dân quân tập trung ở miền bắc, du kích tập trung ở miền nam (bao gồm cả lực lượng mật đã về gia đình)
Cơ quan thực hiện UBND cấp xã
Cơ sở pháp lý
- Căn cứ Quyết định số 290/2005/QĐ-TTg ngày 08/11/2005 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với một số đối tượng trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhưng chưa được hưởng chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước.
- Thông tư liên tịch số 191/2005/TTLT-BQP-BLĐTBXH-BTC ngày 07/12/2005 của Bộ Quốc phòng – Bộ Lao động, thương binh và xã hội – Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Quyết định 290/2005/QĐ-TTg ngày 08/11/2005 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với một số đối tượng trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhưng chưa được hưởng chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước.
- Thông tư liên tịch 21/2008/TTLT- BQP-BLĐTBXH-BTC về việc Sửa đổi, bổ sung Thông tư liên tịch số 191/2005/TTLT-BQP- BLĐTBXH-BTC ngày 07 tháng 12 năm 2005 của Bộ Quốc phòng, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Quyết định số 290/2005/QĐ-TTg ngày 08 tháng 11 năm 2005  về chế độ, chính sách đối với một số đối tượng trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhưng chưa được hưởng chính sách của Đảng và Nhà nước
Thủ tục
1. Trình tự thực hiện:
a) Bước 1: Công dân chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật, nộp hồ sơ tại phòng làm việc của cán bộ Lao động – Thương binh xã hội hoặc Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính UBND cấp xã (Đối với những UBND cấp xã thực hiện theo cơ chế 1 cửa).
- Cán bộ, công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ: Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì tiếp nhận và viết giấy biên nhận hồ sơ (nếu có). Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để công dân làm lại theo đúng quy định.
- Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Trong giờ làm việc các ngày từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần trừ các ngày nghỉ theo quy định.
b) Bước 2: Hội đồng chính sách xã xác minh, xét duyệt hồ sơ của từng đối tượng,  niêm yết công khai trên phương tiện thông tin đại chúng. Sau khi xét duyệt và niêm yết, trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện thì thông báo cho công dân biết; Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện thì UBND cấp xã xác nhận, lập danh.
c) Bước 3: UBND cấp xã chuyển hồ sơ về Phòng Lao động – Thương binh và xã hội cấp huyện.
2. Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở UBND cấp xã
3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ:
- Bản khai cá nhân hoặc bản khai của thân nhân có kèm theo giấy ủy quyền của các thân nhân chủ yếu khác.
- Bản sao một trong các giấy tờ sau (có công chứng nhà nước hoặc có chứng thực của UBND cấp xã nơi cư trú):
- Lý lịch Đảng viên (nếu là Đảng viên).
- Lý lịch cán bộ, bản trích 63, lý lịch quân nhân (nếu có).
- Các giấy tờ có thể chứng minh là quân nhân, công an nhân dân, công nhân viên chức nhà nước, công nhân viên chức quốc phòng như: Quyết định tuyển dụng, bổ nhiệm, phong, thăng quân hàm; điều động; giao nhiệm vụ, …; Huân, huy chương kháng chiến và các hình thức khen thưởng khác; Phiếu chuyển thương, chuyển viện, phiếu sức khỏe, …; Hồ sơ hưởng chế độ người có công, hưởng BHXH một lần; Các giấy tờ chứng nhận có liên quan khác;
b) Số lượng hồ sơ:  02 bộ (UBND cấp xã không lưu hồ sơ).
4. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân
5. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: UBND cấp xã
6. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Hồ sơ đã được UBND cấp xã xác nhận  kèm danh sách các đối tượng đủ điều kiện.
7. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
- Bản khai cá nhân mẫu số 3a (theo mẫu đính kèm).
- Bản khai thân nhân mẫu số 3b (theo mẫu đính kèm).
- Giấy ủy quyền mẫu số 04 (theo mẫu đính kèm).
8. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không
Loại Cấp xã : Người có công
Thời gian
Không quá 05 ngày, không kể thời gian niêm yết.
Lệ phí
Không.
Đính kèm  13.doc
14.doc
15.doc


CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH LÂM ĐỒNG - LAM DONG PORTAL
Cơ quan quản lý: Trung tâm Quản lý Cổng thông tin điện tử, thuộc Sở Thông tin & Truyền thông
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Viết Vân - Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông
Địa chỉ: Số 19 Lê Hồng Phong, TP. Đà Lạt
Điện thoại: 063.3545579 - Fax: 063.3545455 - Email: bbt@lamdong.gov.vn
Ghi rõ nguồn www.lamdong.gov.vn khi sử dụng thông tin trên website này
Thiết kế và phát triển bởi FSC việt Nam