Skip navigation links
Trang chủ
Giới thiệu Lâm Đồng
Tin tức sự kiện
Bản đồ hành chính
Dự báo thời tiết
Dành cho Công dân
Giáo dục đào tạo
Chăm sóc sức khỏe
Thông tin cần biết
Dịch vụ công trực tuyến
Xem chi tiết Sở Tài Chính
Dành cho Doanh nghiệp
Hợp tác đầu tư
Chính sách ưu đãi
Khu Công nghiệp
Đối thoại doanh nghiệp
Dành cho Du khách
Danh lam thắng cảnh
Một số danh thắng khác
Du lịch Đà Lạt
Góc Đà Lạt
/VI-VN/DUKHACH/DOWNLOAD
Sơ đồ Portal
Thủ tục hành chính : Cấp giấy chứng nhận GDP “thực hành tốt phân phối thuốc”


Tên thủ tục Cấp giấy chứng nhận GDP “thực hành tốt phân phối thuốc”
Cơ quan thực hiện Sở Y tế
Cơ sở pháp lý
- Luật Dược ngày 14/6/2005.
- Nghị Định số 103/2003/NĐ-CP, ngày 12/9/2003 của Chính Phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh hàng nghề Y, Dược tư nhân.
- Nghị định số 79/2006/NĐ-CP, ngày 24/01/2007 của Bộ Y tế ban hành quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Dược.
- Thông tư 02/2007/TT-BYT, ngày 24/01/2007 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn chi tiết thi hành một số điều về điều kiện kinh doanh thuốc quy định tại Luật Dược.
- Quyết định số 12/2007/QĐ- BYT ngày 24/01/2007 của Bộ Y tế Nguyên tắc tiêu chuẩn thực hành tốt phân phối thuốc(GDP).
- Công văn số 2313/QLD-CL ngày 11/5/2007 của Cục QLD Việt Nam- Ban hành Danh mục kiểm tra “Thực hành tốt phân phối thuốc” và “Thực hành tốt nhà thuốc”.
Thủ tục
1. Trình tự thực hiện:
a) Bước 1: Công dân chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật, nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính Sở Y tế Lâm Đồng.
b) Bước 2: Công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ: Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì tiếp nhận, viết giấy biên nhận; Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn công dân làm lại theo đúng quy định.
- Thời gian tiếp nhận và giải quyết hồ sơ: Trong giờ làm việc các ngày từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần (trừ các ngày nghỉ theo quy định).
c) Bước 3: Đại diện Hội đồng tư vấn xét duyệt hành nghề Dược phối hợp với phòng Y tế tại địa bàn tiến hành thẩm định và xác minh thực tế tại địa điểm. Khi thẩm định tiến hành lập biên bản thẩm định. Trước khi đi xác minh thực tế, Đại diện Hội đồng tư vấn xét duyệt hành nghề Dược có trách nhiệm thông báo thời gian để cá nhân xin cấp Giấy chứng nhận có mặt khi xác minh.
d) Bước 4: Công dân nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính Sở Y tế Lâm Đồng.
- Công dân đến nhận kết quả nộp lại giấy biên nhận hồ sơ theo quy định và nhận kết quả;
- Thời gian trả kết quả: Trong giờ làm việc các ngày từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần (trừ các ngày nghỉ theo quy định).

2. Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở Sở Y tế Lâm Đồng hoặc qua đường bưu điện.

3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ:
- Bản đăng ký kiểm tra “Thực hành tốt phân phối thuốc”.
- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy phép đầu tư
- Tài liệu, chương trình huấn luyện “Thực hành tốt phân phối thuốc” tại cơ sở.
- Báo cáo tóm tắt về huấn luyện, đào tạo của cơ sở.
- Sơ đồ tổ chức của cơ sở (bao gồm: tổ chức nhân sự, tổ chức hệ thống phân phối (cơ sở, chi nhánh, kho, đại lý). Sơ đồ phải thể hiện rõ tên, chức danh, trình độ chuyên môn của các cán bộ chủ chốt của cơ sở và các đơn vị trực thuộc.
- Sơ đồ vị trí và thiết kế của kho
- Danh mục thiết bị bảo quản của cơ sở, phương tiện vận chuyển, phân phối… Nếu việc vận chuyển thuốc được thực hiện qua hợp đồng phải có bản tài liệu giới thiệu về pháp nhân, trang thiết bị, phương tiện vận chuyển, bảo quản.
- Danh mục các đối tượng được bảo quản, cung ứng, phân phối.
- Giấy xác nhận hoặc nghiệm thu phòng cháy chữa cháy.
- Biên bản tự kiểm tra việc triển khai “ Thực hành tốt phân phối thuốc” (thành viên tham gia tự kiểm tra, các nội dung và những phát hiện, đề xuất thời gian và biện pháp khắc phục những bất cập.)
- Các giấy tờ khác (nếu có).
b) Số lượng hồ sơ: 03 bộ (02 bộ nộp tại Sở Y tế, 01 bộ lưu tại cơ sở)

4. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức.

5. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy chứng nhận.

6. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
- Bản đăng ký kiểm tra “Thực hành tốt phân phối thuốc” (Theo mẫu: mẫu 1mẫu 2).

7. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không có.
Loại Dược, mỹ phẩm
Thời gian
30 ngày làm việc.
Lệ phí
Chưa có quy định thu.
Đính kèm  Bản đăng ký thực hành tốt phân phối thuốc 1.doc
Bản đăng ký thực hành tốt phân phối thuốc 2.doc


CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH LÂM ĐỒNG - LAM DONG PORTAL
Cơ quan quản lý: Trung tâm Quản lý Cổng thông tin điện tử, thuộc Sở Thông tin & Truyền thông
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Viết Vân - Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông
Địa chỉ: Số 19 Lê Hồng Phong, TP. Đà Lạt
Điện thoại: 063.3545579 - Fax: 063.3545455 - Email: bbt@lamdong.gov.vn
Ghi rõ nguồn www.lamdong.gov.vn khi sử dụng thông tin trên website này
Thiết kế và phát triển bởi FSC việt Nam