Cách in 2 mặt trong Word và Excel 2007, 2010 
Công việc văn phòng thường xuyên làm việc với trình soạn văn bản, để thuận tiện trong việc xử lý cách in văn bản có nhiều trang trong Word và Execl. Sau đây là các thủ thuật để việc in 2 mặt được nhanh và thuận tiện hơn.

1. In 2 mặt trong Word:

Để in 2 mặt văn bản có nhiều trang ta làm như sau:

Vào lệnh in (print), in trang lẻ 1, 3, 5….. chọn Odd pages

In các trang chẵn, để nguyên thứ tự in trang chọn lệnh in, mục Pages: gõ số trang cuối đến số trang đầu tiên (vd: 20-1), mục Print chọn tiếp Even pages để in các trang 20, 18, 16…. đến trang số 02

2. In 2 mặt trong Excel:

Trong Excel không hỗ trợ in 2 mặt như trong phần mềm Word, ta cần cài đặt file Macro để có thể in được 2 mặt.

Tải file Macro tại đây

Để cấu hình cho file Macro hoạt động, mở phầm mềm Execl vào Excel Options,

Chọn Add in. Tại mục Manage chọn Excel add in, sau đó clik vào Go

Chọn và Browse… chọn file Macro đã download về và chọn OK, OK

Sau khi cài đặt file Macro, chọn trang bản tính cần in, nhấn tổ hợp phím Ctrl+Shift+P, màn hình xuất hiện

Đánh số trang cần in, in tất cả các trang lẻ (Chi in trang le), sau đó lật giấy lại và in trang chẵn (Chi in trang chan)

Ví dụ: Muốn in hai mặt các trang từ 1 đến 20, in các trang lẻ từ 1 đến 20, sau đó in các trang chẵn từ 20 đến 1.

 

Chúc các bạn thành công.

Sưu tầm